Chuyển đến nội dung chính

Cách tối ưu SEO onpage trên trang website là cả một nghệ thuật

Chào các bạn nếu bạn mới tìm hiểu về seo thì những kiến thức này thật là mới lạ với các bạn đúng vậy không ??.
 - Vậy chúng ta làm seo thì lúc nào cũng đặt câu hỏi là, làm thế nào để bài viết của mình được tối ưu nhất trên bộ máy tìm kiếm google, cần phải đòi hỏi người làm seo hiểu biết về cách thức hoạt động của boot google, để đưa ra quá trình xây dựng nền tảng của website, để đưa webiste lên top google.

* Vậy những yếu tố chính để bạn cần viết về khi chúng ta onpage.

  •     Tối ưu thẻ Title.
  •     Tối ưu thẻ Meta description.
  •     Các thẻ Heading (Từ h1 – h6).
  •     Thẻ alt.
  •     Các thẻ bold , strong , italic tag …
  •     Internal link.
  •     Tác giả bài viết
Dưới đây là video hướng dẫn chúng ta sử dụng các thẻ HTML cơ bản thành thạo để phục vụ công việc Seo cũng như là tối ưu bài viết.

Hiện thị trên google khi bài viết chúng ta đẩy lên.

Dịch vụ seo tại hà nội

Thẻ title.

Đối với thử title là dòng đầu tiên được in đậm trên kết quả tìm kiếm của google như hình vẽ mình đã đánh dấu, thẻ này hết sức quan trọng được coi là số 1 luôn, thế nên các bạn phải tối ưu thẻ này cho tốt, và nó luôn chưa key mà chúng ta cần seo nhé
Trong title chúng ta được việt 60 ký tự, vậy nên chúng ta cần tận dụng và phải tối ưu sao cho không quá dài và không quá  ngắn.

Thẻ meta description.

Dòng này có chức năng mô tả gợi ý title chính xác hơn là mô tả ngắn ngọn về sản phẩm của website (nó kiểu như là một đoạn văn ngắn để kích thích người đọc mà có chứa nội dung mà người tìm kiếm đang tìm) phần này thì chúng ta cũng nên đặt một vài từ khóa để boot google tìm kiếm nhé.

Tối ưu các thẻ heading từ h1 ->h6.

Các thẻ này tạo nên cầu trúc của bài viết cũng là làm nổi bật bài viết của chúng ta hơn thế các thẻ này có tác dụng là chỉ cho google hiểu được về cấu trúc site cảu bạn trong bài viết chúng ta cần seo từ khóa nào.  Do đó chúng ta cần nên ưu tiên đưa các từ khóa của mình vào các thẻ này nhé để google index. Về độ ưu tiên của các thẻ này, thì theo thứ tự từ h1 - > h6 và thẻ h1 là mạnh nhất thế nên trong bài viết cần phải có thẻ.

Đối với thử alt:

Thẻ  này thì mình để ý hầu như các bạn seo mới làm bỏ qua thuộc tính này của ảnh. Điều đó vô hình chung đã khiến hình ảnh vô hình đối với Search Engine, lợi ích vô cùng to lớn khi chúng ta sử dụng thuộc tính alt  này, làm cho tăng mức độ liên quan của nội dung trong bài viết đối với các từ khóa của bạn. Và các Spider để ý tới thuộc tính này của ảnh trong 3 ảnh đầu tiên của bài viết để xác định nội dung chính của bài viết, thế nên trong việc tối ưu bài viết dù là việc nhỏ nhất thì các bạn đừng nên bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất nhé. Đó cũng góp phần làm tăng khả năng top từ khóa của bạn ý/

Tối ưu thẻ bold,  italic, strong

Đối với 3 thẻ này là để nhấn mạnh cho boot google cũng như người đọc đây là sản phẩm chính của chúng ta, và cũng giúp cho người đọc và google cảm thấy dễ nhìn hơn.

Tối ưu Internal Link

Internal Link là yếu tố cũng rất quan trọng giúp cho việc xây dựng điều hướng các liên kết của page website, khi bài viết mà liết kết với những bài có cùng chủ để với nhau giúp cho khách hàng ở website chúng ta lâu hơn.

Dịch vụ seo

Còn đối với tối ưu nội dung (onpage content)
Nếu nói đến nội dung chúng ta chỉ xuay quanh những tiêu chí sau:
1 là: mật độ từ khóa.
2 là: Internal link & external link.
3 là: chúng là phối kết hợp nhiều từ khóa hỗ trợ và bổ trợ cho nhau.
4 là: Khả năng copywrite của người soạn thảo nội dung cho website.

- Đối với mật độ của từ khóa theo kinh nghiệm của mình thì mật độ an toàn nhất là từ: 1% - > 4% nếu mật độ từ khóa cao hơn bạn gặp những rủi do và nhiều khả năng bạn dính thuận toán penguin của google nhé, nên lời khuyên tốt nhất cho chúng ta là bạn nên phân bổ từ khóa 1 cách hợp lý nhất trên toàn site hoặc bài viết, "lời khuyên tốt nhất cho các bạn là cứ từ từ mà làm bước này không đổ xuống sông xuống ao hết đó".

Còn với link out hoặc link in (Internal link và External link)

- Internal link (xem ở trên nhé).
- External link: là những link mà từ site của bạn trỏ đến một site khác đó, điều này cũng ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa của bạn, vậy nên nếu bạn đặt link out thì chọn những webiste tốt nhé.

Sau đây là nghệ thuậy sử dụng nội dụng trên goole.

- Nếu như bạn làm cho một từ khóa nào đó hãy lên google tìm kiếm với từ khóa đó trên google sau đó hãy vào những site nào đứng top, mình sàng lọc nội dung lấy những ý chính và cơ bản của site của học để phát triển thành nội dung riêng của mình, và thêm những từ khóa cho phù hợp với bài viết, với cách này thì cùng tùy thuộc vào khả năng từng người khi copy nội của người khác trên website....


TRÊN ĐÂY LÀ NHỮNG  = KINH NGHIỆM CỦA MÌNH  nên cũng có phần thiếu sót mong các bạn góp ý thêm. thanks all...!!!






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tạo nút gọi, chát zalo, facebook, vào blogspot

Với các bước này thì các bạn không biết gì về code cũng làm được hoàn thành 100%.  Bước 1: Các bạn vào phần quản lý code HTM của blogspot . Bước 2: Các bạn thêm đoạn code vào trên thẻ </body> đoạn code như bên dưới .  <script>//<![CDATA[ var _widget_settings = {   positions: 'bottom left',   support: {     staff: {       name: 'Đình Tưởng',        image:'https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhmYsGwriceuclRqzGT1iAHSbWJIIHU16mhMXWnzowZDXudWaXkijDLFiVh73VVlzrOePiZdVuF-6eJ2xg2U5CgxfepSDpydwsisORFiTEYW41jWZLXpQcUcGZTjztTobP5XMPjMXBC8A6cjoMk1Od2MvZ8iPLAj2ug1q6u6xw861a0-3JXFe8ciKzG9gPl/s1600/favicon.png',       messages: 'Không biết em có thể hỗ trợ gì cho anh/chị không...?'     }   },   buttons: {     contact: {       visible: 'false',       id: '#',       messages: 'Liên hệ'     },     email: {       visible: 'false',       id: 'seovietads@gmail.com',       messages: 'Gửi email

Cách khắc phục lỗi không hiển thị hình ảnh trên Blogger (Blogspot) do nhà mạng chặn

Do bên mình có hệ thống blog nên mình tìm hiểu và chi sẻ cho các bạn, và cách này khá hay và đơn giản nhất và không mất thời gian,  bạn nào làm mà chưa đúng cách thì pm mình hướng dẫn cho nhóe. Mình là dân code nên viết có chỗ khó hiểu các bạn thứ lỗi.  Hiện tại website này mình đã cài đặt và rất tốt.   Từ ngày 20/3/2015 VNPT chính thức chặn tên miền blogspot.com hay tất cả các domain link chứa blogspot.com đều bị chặn...'' Nguyên nhân là do xuất hiện những blog có nội dung xấu, trái với pháp luật Việt Nam. Điều này gây ảnh hưởng rõ dệt không chỉ cho người dùng mà còn ảnh hưởng đến những ai sử dụng nền tảng Blogger làm website. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng Blogger làm website. Thì để khắc phục vấn đề trên thì các bạn lên mạng cũng rất nhiều cách hướng dẫn cách DNS hay gắn tên miền mới cho blog nhưng, đối với các bạn an hiểu thì không nòi làm gì nhưng đối với những bạn không biết cách làm thì thật là khó đúng không, nhất là đối những bạn làm Seo mà không biết co

Công cụ phần mền check từ khóa miễn phí hiện nay.

Đã đúng một tháng mình không kiểm tra từ khóa , chủ yếu check bằng tay những key chính để biết từ khóa đang hoạt động như nào. Nhưng cũng đến lúc phải bắt buộc check hết từ khóa để làm báo cáo lên xếp vậy đầu tiên mình cũng check bằng tay vài từ nhưng nhìn bảng từ khóa quá nhiều thấy nản, thế lại hỏi ông gooogle mày mò. TRƯỚC THÌ MÌNH DÙNG ISEO VẪN OK nhưng do Google ngừng cung cấp Api autocomplete free thì không check được thứ hạng từ khóa nữa, không biết có khắc phục sớm không vì đây là phần mền theo mình được biết là dân Seo dùng rất nhiều để kiểm thứ hạng từ khóa . Mần mò mãi thì cũng ra được có tần này công cụ - bạn nào có công cụ hay hơn thì chia sẻ nhé. – Rank Tracker : Một chức năng của phần mềm SEO Power Suite. Bạn có thể tìm hiểu về phần mềm này tại đây . Không những check thứ hạng từ khóa trên destop mà còn check được cả thứ hạng trên mobile . – Cute Rank : Cũng giống như iseo, nó là phần mềm SEO, tuy hiện hiện tại cũng đang không check được thứ hạng từ khóa nh